Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Giải pháp mới cho Wi-Fi siêu tốc

Ý tưởng về một loại router sử dụng băng tần hoàn toàn mới vừa trở thành hiện thực giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn kết nối đang rất phổ biến đối với mạng Wi-Fi hiện nay.
Wi-Fi siêu tốc
Đó chính là Portal, thiết bị mạng mới do Ignition Design Labs phát triển. Điểm đặc biệt nhất của Portal là nó không dùng băng tần Wi-Fi thông thường. Thay vào đó, thiết bị dùng băng tần của hệ thống radar thời tiết, cho tốc độ kết nối gấp nhiều lần so với băng tần Wi-Fi thông thường.
Các router Wi-Fi hiện nay chủ yếu dùng 2 băng tần là 2.4GHz và 5GHz. Nếu bạn đang sinh sống ở chung cư, sẽ có tình trạng rất nhiều điểm phát Wi-Fi chồng chéo nhau, và điều này sẽ khiến cho hiệu quả cũng như tốc độ kết nối bị ảnh hưởng đáng kể.
"Hãy nghĩ băng tần giống như các làn xe cao tốc. Hầu hết router Wi-Fi tại các hộ gia đình hiện nay cùng chạy ở một băng tần, hoặc cùng lắm là hai. Khi có quá nhiều điểm phát Wi-Fi trong cùng một khu vực và một hoặc nhiều mạng trong số đó đang kéo torrent hoặc xem phim HD trực tuyến, bạn sẽ thấy rõ sự tắc nghẽn", Ignition Design Labs giải thích.
Xuất phát từ thực tế đó, Ignition Design Labs đã thiết kế ra Portal. Thiết bị router này có một tính năng rất hay là FastLanes, vốn là công nghệ đã được FCC chứng nhận cho phép thiết bị có thể tận dụng một phần của băng tần số 5GHz dành riêng cho hệ thống radar thời tiết.
Trong biểu đồ do Ignition Design Labs cung cấp, băng tần thường hay sử dụng là từ dải 5,170MHz tới 5,250MHz, và từ 5,735MHz tới 5,835MHz. Với các dải băng tần này, tốc độ kết nối mạng khá chậm chạp. Trong khi đó, Portal hỗ trợ dải băng tần mới từ 5,250MHz tới 5,330MHz, và từ 5,490MHz tới 5,710MHz nên có tốc độ rất nhanh.
Trong một đo kiểm khác bằng công cụ Speedtest, thiết bị di động không dây đạt tốc độ tải về dữ liệu là 46Mbps qua router Portal. Cùng với thiết bị và mạng đó khi chạy router Netgear chỉ đạt tốc độ 5Mbps, nghĩa là chậm hơn 9 lần.
Portal có 9 ăngten ngầm, 10 radio hỗ trợ 802.11ac Wave-2, 7 băng tần hoạt động, kết nối Bluetooth Smart, 4 cổng Ethernet LAN, 1 cổng Ethernet WAN và 2 cổng USB. Một số tính năng khác bao gồm: kiểm soát xâm nhập, kiểm soát dành cho phụ huynh, truy cập dành cho khách, và tính năng thiết lập cấu hình một chạm.
Nguồn tin: chonsodepviettel.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét